Ảnh Minh họa
Có 5 thủ tục hành chính tiếp nhận toàn trình gồm:
1. Cấp giấy phép xây dựng mới
Áp dụng đối với công trình cấp III, cấp IV (Công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;
2. Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo Áp dụng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;.
3. Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng
Áp dụng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;.
4. Gia hạn giấy phép xây dựng
Áp dụng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Sửa chữa, cải tạo/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;.
5. Cấp lại giấy phép xây dựng
Áp dụng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Sửa chữa, cải tạo/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ.
Lợi ích nổi bật của hình thức trực tuyến toàn trình
Miễn phí phí, lệ phí thủ tục hành chính đến hết ngày 31/12/2025 theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND.
Hỗ trợ chi phí chuyển phát kết quả hồ sơ đến tận nhà.
Không giới hạn thời gian : Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi.
Không tiếp xúc – không giấy tờ : Hồ sơ được số hóa và tiếp nhận trên môi trường mạng, minh bạch, giảm thiểu phiền hà.
Tiết kiệm thời gian, công sức : Không phải đi lại, không xếp hàng, mọi quy trình được xử lý online.
Hệ thống hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây:
12 Chi nhánh với tổng 30 Điểm Tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến.
476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.
Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên.
Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7.
Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.
(theo TTPVHCC TPHN)