Cụ thể, đối với 767 thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến toàn trình : Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến.
Các TTHC còn lại thực hiện trực tuyến một phần (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc chưa đáp ứng được điều kiện về hạ tầng kỹ thuật) : Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đồng thời cung cấp hồ sơ giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính đến Chi nhánh Trung tâm PVHCC.
Hình thức trả kết quả: 100% TTHC thực hiện trực tuyến sẽ trả kết quả bản điện tử, và kết quả bản giấy (khi có nhu cầu). 100% kết quả bản giấy (nếu có) sẽ được chuyển trả miễn phí tại địa chỉ đăng ký của người dân, doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính2 , ngoại trừ các TTHC sau: TTHC phải đối chiếu bản chính (đối với trường hợp thành phần hồ sơ nộp không phải là bản chứng thực điện tử); TTHC phải ký sổ gốc theo quy định của pháp luật và bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Ảnh Minh họa
Lợi ích cho người dân, doanh nghiệp
Nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi , không phải đi lại nhiều lần.
Tiết kiệm chi phí, thời gian ; được miễn phí, lệ phí đối với một số TTHC theo chính sách của Thành phố.
Được hỗ trợ cước phí bưu chính tối đa 26.000 đồng/lượt theo Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND thành phố Hà Nội.
Được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra.
Góp phần hình thành cơ sở dữ liệu cho tổ chức, cá nhân, phục vụ việc tái sử dụng nhằm nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, liền mạch trên môi trường điện tử.
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia
Bước 3: Nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm "Tìm kiếm"
Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở (đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, Ban, Ngành) hoặc chọn phường/xã (đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường, xã). Sau đó, bấm "Đồng ý".
Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm "Nộp trực tuyến"
Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và đính kèm hồ sơ theo thành phần đã được quy định.
Bước 7: Tích vào phần Cam kết chịu trách nhiệm, sau đó bấm "Lưu và nộp hồ sơ"

Bước 8: Quy trình đã hoàn tất. Người dân, doanh nghiệp sẽ được chuyển tự động sang giao diện Dịch vụ công của tôi để xem mã hồ sơ
Bước 9: Sau khi nộp trực tuyến, người dân, doanh nghiệp cung cấp bản giấy (đối với trường hợp trực tuyến một phần và pháp luật chuyên ngành có yêu cầu bản giấy đối với thành phần hồ sơ đó) tới địa điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định.