Theo đó, mục tiêu trọng tâm của kế hoạch là tuyên truyền sâu rộng nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của Nghị quyết số 57-NQ/TW, chương trình hành động của Chính phủ, kế hoạch hành động của Thành ủy Hà Nội, gắn với phong trào "Bình dân học vụ số" đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân thành phố Hà Nội;.
Tuyên truyền không chỉ là phổ biến chủ trương mà còn nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, chủ động ứng dụng công nghệ số trong mỗi cán bộ, người lao động, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.
Trung tâm xác định rõ yêu cầu: Công tác tuyên truyền phải thiết thực, dễ hiểu, phù hợp với từng nhóm đối tượng trên địa bàn Thành phố. Làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và phát triển công nghệ.
Các nội dung truyền thông sẽ tập trung vào việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, tài liệu phục vụ việc triển khai trên môi trường số, trong đó ưu tiên tập trung hoàn thành số hóa hồ sơ phục vụ cho việc vận hành chính quyền hai cấp, dữ liệu sau khi số hóa cần được làm sạch và đưa vào khai thác, sử dụng được ngay.
Rà soát, hoàn thiện quy trình thủ tục hành chính đáp ứng điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và không yêu cầu người dân, doanh nghiệp đến cơ quan công quyền làm thủ tục trực tiếp để nâng cao tính thuận tiện, tiết kiệm chi phí đi lại.
Cùng với đó là tuyên truyền những mô hình, tập thể, cá nhân, mô hình điển hình tiên tiến trong việc ứng dụng hiệu quả khoa học, công nghệ và chuyển đổi số tại Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm tiếp nhận trực thuộc. Nêu bật các công trình khoa học, đề tài nghiên cứu khoa học điển hình phục vụ triển khai các chức năng, nhiệm vụ tại Trung tâm.
Ảnh Minh hoạ
Hướng đến chính quyền số gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn
Bên cạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết, Trung tâm còn tập trung vào phản ánh những cơ hội và thách thức của chuyển đổi số. Đó là cơ hội nâng cao hiệu quả phục vụ, tinh gọn quy trình hành chính, nhưng cũng là thách thức lớn trong thay đổi tư duy quản lý, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức phải nắm chắc kỹ năng số, làm chủ công nghệ, chuyển mình từ "quản lý hành chính" sang "quản trị công".
Ưu tiên đăng tải, phát sóng các mô hình hay, cá nhân điển hình, chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, khởi nghiệp số, chính quyền số, giáo dục số, y tế số. Thúc đẩy ứng dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đến người dân, doanh nghiệp tăng tỷ lệ số lượt sử dụng từng năm và các ứng dụng chuyển đổi số (quản trị, marketing, thanh toán, thương mại điện tử...) .
Minh Huy (Theo TTPVHCC TPHN)