Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 24/01/2025 của UBND Thành phố về việc Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của thành phố Hà Nội năm 2025.
Theo kế hoạch, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tập trung vào những nội dung trọng tâm bao gồm: Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Thành phố về cải cách hành chính; Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; Công tác hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố, hệ thống các văn bản triển khai Luật Thủ đô; Tình hình triển khai và kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật về đổi mới, sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; các quy định về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị; các quy định về thu hút, trọng dụng nhân tài; Tình hình thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, xử lý vi phạm trong thi hành công vụ.
Chi nhánh số 01 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Thành phố tăng cường thông tin về tình hình, kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tình hình giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tình hình xây dựng, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; hiệu quả vận hành Cổng Dịch vụ công, thanh toán trực tuyến; Tình hình triển khai các nội dung trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, xã hội số, công dân số; việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử; phổ biến kiến thức, kỹ năng khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho công dân. Việc cải thiện, nâng cao các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI và Chỉ số cải cách hành chính, SIPAS của từng cơ quan, đơn vị, Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và kết quả các Chỉ số cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền các mô hình mới, cách làm hiệu quả, các sáng kiến cải cách hành chính của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm hay qua các diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề.
Các hình thức tuyên truyền thông qua hình thức tập huấn, tổ chức cuộc thi; qua báo chí, nền tảng số, trang thông tin cải cách hành chính của thành phố ( http://caicachhanhchinh.hanoi.gov.vn ).
Các sở, ban, ngành, các đơn vị, UBND các xã, phường căn cứ Kế hoạch này, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 đảm bảo cụ thể nội dung, nhiệm vụ, sản phẩm, thời gian thực hiện; thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính trên Trang thông tin cải cách hành chính của thành phố và Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Khu vực tư vấn, hỗ trợ và tiếp nhận phản ánh kiến nghị tại Chi nhánh số 01
UBND thành phố giao chỉ tiêu và yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính định kỳ quý 1, 6 tháng, 9 tháng, năm vào báo cáo cải cách hành chính định kỳ của cơ quan, đơn vị.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Tổ chức hoạt động Tọa đàm, Đối thoại giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp về TTHC. Nghiên cứu, triển khai tổ chức đối thoại qua truyền hình.
Minh Châu (theo TTPVHCC TPHN)